Tuyến đường kết nối Cảng Phước An đi qua địa phận hai xã Long Thọ và Phước An thuộc huyện Nhơn Trạch được thiết kế đường đô thị loại III, có chiều dài khoảng 11km, vận tốc thiết kế 60 km/h, có 2 làn xe, điểm đầu kết nối với đường Trần Phú (Đường 319), qua giao lộ với đường Cao tốc Bến Lức – Long Thành, qua khu logistic và kết thúc tại cổng Cảng Phước An.
Trước đây, Dự án Cảng Phước An bao gồm 3 khu: Khu cảng, khu Logisitc và tuyến đường kết nối vào cảng, trong đó, tuyến đường sẽ đảm nhiệm vai trò vận tải hàng hóa theo đường bộ từ cảng Phước An đến khu logistic đi các nơi và theo chiều ngược lại. Tuyến đường có nút giao với tuyến Cao tốc Bến Lức-Long Thành, kết nối trực tiếp với đường liên cảng, vì vậy, tuyến đường còn mang ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối, rút ngắn thời gian lưu thông, vận tải hàng hóa từ huyện Nhơn Trạch với các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, TP HCM, Bà Rịa Vũng Tàu và các tỉnh lân cận. Đối với tỉnh Đồng Nai và huyện Nhơn Trạch thì việc đầu tư xây dựng tuyến đường sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông theo quy hoạch, do đó, ngày 19/06/2015 UBND tỉnh Đồng Nai đã có công văn số 4657/UBND-CNN về việc chấp thuận chủ trương nghiên cứu đầu tư đường vào Cảng Phước An theo hình thức BOT.

Hiện tại, các thủ tục đầu tư, bồi thường GPMB của tuyến đường cơ bản đã hoàn thành, Công ty Cồ phần Dầu khí Đầu tư Khai thác Cảng Phước An (PAP) đã trình sở GTVT tỉnh Đồng Nai hồ sơ xây dựng công trình Tuyến đường vào Cảng Phước An đầu tư theo hình thức BOT. Sau khi được các sở ban, ngành thông qua, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ tiến hành kêu gọi Nhà đầu tư tham gia thực hiện Dự án BOT tuyến đường vào Cảng Phước An.