Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây thông xe cuối năm 2013

Khi đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây hoàn thành và thông xe toàn tuyến, Dự án Cảng Phước An ngoài việc phục vụ chính cho các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, cùng với khả năng kết nối trực tiếp với đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, khoảng cách từ Cảng Phước An đến các Khu công nghiệp lớn tại TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương được rút ngắn đáng kể (chưa đến 40 km), đảm bảo khả năng lưu thông thông suốt, thuận tiện cho Cảng Phước An với khu vực.

Sáng 13/5, tại cầu Long Thành, Bộ GTVT, Công đoàn GTVT Việt Nam và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã tổ chức lễ phát động thi đua nước rút thi công dự án đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây mục tiêu thông xe kỹ thuật đoạn từ TP.HCM đến Long Thành vào cuối năm 2013 và thông xe toàn tuyến vào cuối năm 2014.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã phát biểu: Việc hoàn thành và đưa dự án vào khai thác là một nhiệm vụ hết sức cấp bách, cần phải hoàn thành sớm để góp phần giảm ùn tắc, đảm bảo ATGT và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội trong khu vực.

Đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây có chiều dài 55km, là một phần của trục đường cao tốc Bắc-Nam, đi qua địa phận TP.HCM và Đồng Nai, tổng mức đầu tư 20.630 tỷ đồng, được khởi công tháng 10/2009.

Khi đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây hoàn thành và thông xe toàn tuyến, Dự án Cảng Phước An ngoài việc phục vụ chính cho các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, cùng với khả năng kết nối trực tiếp với đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, khoảng cách từ Cảng Phước An đến các Khu công nghiệp lớn tại TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương được rút ngắn đáng kể (chưa đến 40 km), đảm bảo khả năng lưu thông thông suốt, thuận tiện cho Cảng Phước An với khu vực.

Cao tốc Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (Hình minh họa)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *